Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Ăn gì để kinh nguyệt ra nhiều?

Nhiều chị em trong những ngày hành kinh thường có lượng kinh nguyệt khá ít, vì thế họ luôn lo lắng sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản.

Thế làm sao giúp kinh nguyệt ra nhiều hơn, chu kỳ kinh nguyệt điều đặn hơn. Ngoài việc chị em cần sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý kết hợp vấn đề cần vệ sinh sạch sẽ trong những ngày hành kinh, thì việc ăn uống cũng rất quan trọng. Tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cafe,... Vậy cần ăn gì để kinh nguyệt ra nhiều? Với các thực phẩm tự nhiên an toàn dễ tìm dưới đây sẽ giúp chị em có lượng kinh nguyệt đều đặn hơn.

1 1.  Nghệ

Từ xưa thì nghệ đã là một bài thuốc dân gian rất hay, nó không chỉ được dùng trong món ăn, mà còn được làm thuốc chữa các bệnh như dạ dày, kích thích lưu thông máu trong tử cung, thăng bằng kích thích tố. Nghệ làm giảm cơn đau co thắt trong ngày đèn đỏ, khắc phục kinh nguyệt ra ít.



2 2.   Gừng

Nó cũng như nghệ được dùng trong các món ăn, nhưng nó cũng có thề làm thành bài thuốc, thường khi bạn bị cảm lạnh, uống nước gừng sẽ làm ấm cơ thể. Đặc biệt trong những ngày hành kinh của phụ nữ sẽ giúp giảm đau bụng kinh, hạn chế tình trạng kinh nguyệt không đều.

3 3.     Mướp đắng

Giúp điều hòa kinh nguyệt, điều trị kinh nguyệt ra ít rất hiệu quả. Chị em có thể sử dụng mướp đắng thành nước ép, hoặc chế biến món ăn trong những ngày hành kinh.

4 4.    Nước ép cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp ích trong việc điều hòa kinh nguyệt, chị em tốt nhất không nên lạm dụng nó quá nhiều nhé.



5 5.     Đu đủ xanh


Hoạt chất papain có trong đu đủ xanh gây co thắt tử cung làm tăng lưu lượng máu đến tử cung từ đó khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên , nữ giới có mang nên giữ lại sử dụng thực phẩm này bởi chúng dễ làm nên cảnh tượng sinh non.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét