Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Kinh nguyệt ra nhiều có ảnh hưởng gì không?


Kinh nguyệt ra nhiều nó không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống của chị em phụ nữ mà còn báo hiểu với những căn bệnh phụ khoa mà chị em có nguy cơ mắc phải, đặc biệt ảnh hưởng sức chức năng sinh sản của phụ nữ.

Thế kinh nguyệt ra nhiều có ảnh hưởng gì?

Câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ đang thắc mắc, để biết được tác hại của kinh nguyệt ra nhiều thì ta phải biết kinh nguyệt ra nhiều là gì?

Kinh nguyệt ra nhiều là một hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.Với lượng máu trong chu kỳ kinh chảy ra quá nhiều khiến chị em thường hay mêt mỏi do mất máu. Kinh nguyệt ra nhiều là do tử cung co bóp kém, chậm cầm máu nên máu không được điều tiết dẫn tới chảy nhiều máu. Hiện tượng này có thể là do các bệnh lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa,... gây nên. Do máu bị ứ trệ hoặc chảy từ các vết viêm nhiễm.

Kinh nguyệt ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường khi hành kinh chị em sẽ thường bị đau bụng dữ dội, đau âm ỉ khiến chị em chịu đựng mệt mỏi, tính tình trở nên gay gắt, ảnh hường đến công viêc, học tập,..



Nếu kinh nguyệt ra nhiều còn có thể gây ra tình trạng thiếu máu, gây nguy cơ dễ chóang, chóng mặt, hoa mắt và suy nhược cơ thể. Tâm lí bất ổn, da dẻ xanh xao, người sẽ gầy, sức khỏe giảm kém.

Gây rối loạn hocmone sinh dục nữ, ảnh hưởng tới nội tiết tố nữ gây cản trở chức năng sinh sản, nguy cơ gây vô sinh.

Nếu máu kinh bị ứ đọng ở cổ tử cung gây nên u xơ tử cung hoặc chảy ngược vào ổ bụng gây nguy hiểm đến tính mạng của chị em.

Nếu tình trạng kinh nguyệt ra nhiều kéo dài có thể kéo theo các bệnh lý phụ khoa.

Cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra nhiều

·       -  Ăn nhiều thực phẩm chứa chất sắt và vitamin như C, K.

·      -   Cung cấp đầy đủ lượng nước, nên uống nhiều nước ép rau củ quả để tăng cường vitamin.

·       -  Ăn nhiều loại rau xanh để bổ sung chất sơ và sắt để tái tạo máu.

·        - Cần tránh các chất kích thích không tốt cho sức khỏe như cafe, bia rượu, thuốc lá,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét