Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Điều trị kinh nguyệt ra nhiều cho nữ giới


Kinh nguyệt nhiều là hiện tượng máu kinh xuất hiện nhiều hơn trong các kỳ nguyệt san hoặc kinh nguyệt kéo dài hơn so với thời gian diễn ra trong chu kỳ kinh nguyệt.

Kinh nguyệt ra nhiều có sao không?

Kinh nguyệt nhiều dù xuất phát từ bất cứ nguyên nhân nào cũng đều ảnh hưởng tới sức khỏe và các hoạt động sinh sản của chị em. Hiện tượng này có thể gây ra:

- Gây mất máu cho cơ thể chị em. Chị em thường xuyên chóng mặt và mất thăng bằng trong và sau khi diễn ra thời kỳ kinh nguyệt.

- Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể do các hocmone sinh dục và nội tiết tố gia tăng đột biến. Chị em có thể bị mọc mụn ngoài da, rụng trứng nhiều lần trong một chu kỳ kinh nguyệt hoặc ham muốn tình dục tăng quá mức,...

- Cản trở chức năng sinh sản do nội tiết thay đổi.

- Gây phiền toái cho sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày.



Cách chữa kinh nguyệt ra nhiều

Khi chị em có dấu hiệu mắc phải hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều, cần đế các cơ sở y tế uy tín để thăm khám tìm ra nguyên nhân gây những dấu hiệu đó. Sau đó tiến hành điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ, còn tùy thuộc vào nguyên nhân mà có phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu kinh nguyệt ra nhiều do cấu tạo cơ địa hoặc do rối loạn nội tiết tố nữ, thì chỉ cần uống thuốc giúp điều kinh có thể theo tây y hoặc đông y theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Nếu kinh nguyệt ra nhiều do mắc một số căn bệnh phụ khoa nào đó, thì chị em phải đi khám phụ khoa tìm ra nguyên nhân để áp dụng đúng phương pháp điều trị bệnh phụ khoa đó, đồng thời giúp chị em điều hòa lại kinh nguyệt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét