Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Kinh nguyệt ra nhiều sau sinh có sao không?

 Thời gian chu kỳ kinh nguyệt ở nữ có trở lại sau khi sinh con ở mỗi chị em phụ nữ khác nhau thì không giống nhau, tùy vào cơ địa của mỗi người và tùy thuộc vào việc có cho con bú không mà thời gian xuất hiện của chu kỳ kinh nguyệt sẽ nhanh hay chậm.
– Đối với chị em phụ nữ không cho con bú thì thời gian có kinh nguyệt trở lại sau khi sinh có thể là từ 6-8 tuần.
– Đối với chị em phụ nữ đang cho con bú thì khoảng từ 3-6 tháng kinh nguyệt sẽ trở lại.
– Đối với trường hợp mổ để kinh nguyệt có thể sẽ có trở lại từ 4-8 tuần.
Những kỳ kinh sau khi sinh sẽ trở lại một cách “dữ dội”. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mẹ có thể bị đau quặn và khó chịu với kỳ kinh đầu tiên của mình, máu cũng ra nhiều hơn. Tuy nhiên, những kỳ kinh nguyệt tiếp theo, mọi chuyện sẽ “quay lại quỹ đạo”.



Chỉ có một phần rất nhỏ số các chị em sẽ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hoặc thất thường như những chu kỳ khi chưa có em bé của họ, bất kể họ đang cho con bú. Tuy nhiên không thể biết chắc chắn bạn có rơi vào nhóm những phụ nữ này không bởi vì quá trình này không phải luôn luôn giống nhau ở mỗi phụ nữ sau khi đứa trẻ được sinh ra.
Kinh nguyệt sau sinh có biến đổi thế nào?
– Kinh nguyệt sau khi sinh con thường có lượng máu nhiều hơn so với trước khi sinh con.
– Thời gian hành kinh có thể cũng bị kéo dài hơn so với trước đó.
– Vòng kinh của nhiều chị em có thể dài hơn.
Sau khi sinh em bé bằng đẻ tự nhiên hoặc mổ đẻ thì thời gian cần thiết để người phụ nữ phục hồi lại sức khỏe và cơ quan sinh dục trở lại bình thường là yếu tố quyết định tới thời điểm quan hệ tình dục trở lại. Nếu người phụ nữ có sức khỏe tốt, sau khi sinh được chăm sóc đầy đủ về tinh thần và vật chất, sức khỏe hồi phục nhanh thì chúng tôi khuyên sau 6-8 tuần có thể quan hệ tình dục được. Điều này áp dụng cho trường hợp người phụ nữ có sức khỏe bình thường, ổn định.
Để chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn bạn nên giữ cho mình chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ đồng thời nên thường xuyên luyện tập những bài thể dục nhẹ nhàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét